Khánh thành nhà văn hóa bản Pát chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố Sơn La (26/10/2008 – 26/10/2023).

Ngày 14/10/2023, tại Nhà văn hóa bản Pát, cấp ủy, chính quyền xã, toàn thể lãnh đạo và nhân dân bản Pát hân hoan phấn khởi đón chào các quý vị đại biểu tham dự tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình nhà văn hóa bản Pát chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố Sơn La (26/10/2008 – 26/10/2023). Một công trình có ý nghĩa to lớn về kinh tế, đời sống văn hóa xã hội của bản và xã. Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Công Chính, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách xã. Các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã và các tổ chức chính trị - xã hội.

anh tin bai

Bản Pát là bản có vị trí trung tâm, cách trụ sở UBND xã khoảng 01 km về hướng Đông Bắc. Phía Bắc giáp bản Púng, xã Chiềng Xôm, phường Chiềng An; Phía Nam giáp Bản Phường; Phía Đông giáp huyện Mai Sơn; phía Tây giáp bản Nong La, bản Co Pục. Phải nói đây là bản có diện tích rất rộng, có điểm lợi thế về đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp để phát triển kinh tế. Bản Pát là bản loại 2, có 172 hộ thường trú với 857 nhân khẩu; 13 hộ tạm trú. Thành phần dân tộc chủ yếu là  dân tộc thái, sản xuất nông nghiệp là chính. Trong những năm qua gặp không ít những khó khăn trở ngại do đại dịch Covid-19, thời tiết diễn biến thất thường và những khó khăn nhất định. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm sâu sát của cấp ủy, chính quyền và ban, ngành các cấp. Tập thể cán bộ và nhân dân bản đã đồng tâm hợp lực đề hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Dần tháo gỡ khó khăn để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, chăm lo đời sống tinh thần cho bà con nhân dân và cùng nhau đoàn kết xây dựng bản văn hóa, bản nông thôn mới, ngày càng được đổi mới theo chiều hướng tích cực.

Trong mục tiêu và nhiệm vụ cơ bản để xây dựng nông thôn mới. Xác định củng cố và chăm lo đời sống tinh thần của nhân dân là động lực để thúc đẩy, là nền tảng văn hóa tinh thần xã hội. Nhà văn hóa cũ đã xuống cấp, quy mô, diện tích còn hạn chế, không đủ để phục vụ nhu cầu của nhân dân, nên việc xây mới nhà văn hóa, thay cho nhà văn hóa cũ là vấn đề cấp thiết. Chi ủy, chi bộ bản Pát đã tổ chức họp, ban hành Nghị quyết chi bộ và tổ chức họp dân thống nhất, đề xuất danh mục đầu tư với UBND xã. Trên cơ sở đó UBND xã đã có tờ trình đề xuất chủ trương, thực hiện các bước đầu tư xây dựng công trình theo đúng quy định. Các đơn vị thiết kế, đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát thi công công trình đã tổ chức triển khai thực hiện. Sau gần  9 tháng thi công trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp và những phát sinh ngoài dự tính. Bằng quyết tâm và tinh thần khắc phục khó khăn. Đến nay công trình đã hoàn thành, hội trường nhà văn hóa đã được trang trí, khánh tiết, các thiết chế nhà văn hóa cơ bản đã đầy đủ. Chính thức đưa vào sử dụng phục vụ nhân dân nhân ngày Lễ trọng đại kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố Sơn La.

anh tin bai

Để có được thành quả đó, trước hết là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND xã, sự tham gia của chi ủy, chi bộ, các khối đoàn thể bản Pát. Đó là sự đoàn kết nhất trí cao của bí thư chi bộ, trưởng bản, các khối đoàn thể bản, là sự đồng lòng và đầy trách nhiệm của toàn thể bà con nhân dân. Sự đóng góp to lớn về tinh thần cũng như vật chất của các mạnh thường quân đang công tác, làm việc tại địa bàn. Kết tinh toàn sức mạnh, thay mặt UBND xã tôi trịnh trọng tuyên bố, công trình nhà văn hóa bản Pát là niềm tự hào của bản Pát nói riêng và của xã Chiềng Ngần nói chung, là nền tảng, bước đệm cho sự phát triển về văn hóa của cộng đồng dân cư.

Công trình xây dựng nhà văn hóa được khởi công từ ngày: 01/11/2022, hoàn thành 14/08/2023.

Loại công trình: Là công trình dân dụng cấp III, với tổng diện tích: 186m2

Tổng mức đầu tư là 1 tỷ đồng, gồm các nguồn kinh phí sau:

- Ngân sách nhà nước: 800 triệu đồng

- Nhân dân đóng góp: 200 triệu đồng

Hỗ trợ của các mạnh thường quân thực hiện các công trình phụ trợ khác:

+  Công ty CP môi trường và dịch vụ đô thị Sơn La ủng hộ 200m2 gạch lát nền.

+ Công ty TNHH Minh Đức Sơn La ủng hộ 2 tấn xi măng.

+ Công ty TNHH MTV Như vân ủng hộ 8m3 cát và 12 ca máy xúc.

Trong niềm vui phấn khởi, thay mặt cho cấp ủy, chính quyền xã, cán bộ và nhân dân bản Pát khắc ghi những tình cảm, những tấm lòng vàng của mọi nhà, mọi người, các mạnh thường quân đã đóng góp công sức, vật chất cho công trình.


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG NGẦN
Chịu trách nhiệm nội dung: Tổ Biên tập Cổng TTĐT xã Chiềng Ngần

Địa chỉ: Bản Phường - xã Chiềng Ngần - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 0212.8.558.416 - 0379.068.186        Email: ubchiengngan.thanhpho@sonla.gov.vn