Lễ khánh thành và gắn biển công trình đường giao thông ngõ bản Híp chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố Sơn La (26/10/2008 – 26/10/2023)

Hòa mình cùng với nhân dân các dân tộc thành phố Sơn La đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố Sơn La. Ngày 22/10/2023, tại đường giao thông ngõ bản Híp, cấp ủy, chính quyền xã, toàn thể lãnh đạo và nhân dân bản Híp hân hoan phấn khởi đón chào các quý vị đại biểu tham dự tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình đường giao thông ngõ bản Híp chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố Sơn La (26/10/2008 – 26/10/2023). Một công trình có ý nghĩa to lớn về kinh tế, đời sống xã hội của bản và xã. Tham dự Lễ khánh thành có đồng chí Trần Công Chính, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách xã; đồng chí Ngô Thị Kim Khanh, Thành ủy viên, Trưởng phòng Nội vụ thành phố, thành viên Tổ cấp ủy phụ trách xã; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã và đại diện đơn vị thi công, cán bộ và nhân dân bản Híp.

anh tin bai

Bản Híp nằm ở phía Tây xã, các trung tâm xã 2Km; có ranh gới: phía Đông giáp Bản Phường, Bản Pát, xã Chiềng Ngần; phía Tây giáp Bản Co Pục, Bản Khoang, xã Chiềng Ngần; phía Nam giáp Bản Khoang, xã Chiềng Ngần; Bản Giỏ, Bản Pùa, Bản Hay Phiêng, phường Chiềng Sinh; phía Bắc giáp Bản Nong La, xã Chiềng Ngần. Tổng diện tích đất tự nhiên 266 ha, trong đó diện tích đất ở 4,2 ha; diện tích đất sản xuất 97,78 ha. Bản có quy mô 106 hộ, với 515 nhân khẩu, gồm các dân tộc kinh chiếm 5,6%, dân tộc thái chiếm 93%, dân tộc mường chiếm 1,7%, dân tộc tày chiếm 0,2%.

Trong những năm qua gặp không ít những khó khăn trở ngại do đại dịch Covid-19, thời tiết diễn biến thất thường và những khó khăn nhất định. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm sâu sát của cấp ủy, chính quyền và ban, ngành các cấp. Tập thể cán bộ và nhân dân bản đã đồng tâm hợp lực đề hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Dần tháo gỡ khó khăn để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, chăm lo đời sống tinh thần cho bà con nhân dân và cùng nhau đoàn kết xây dựng bản văn hóa, bản nông thôn mới, ngày càng được đổi mới theo chiều hướng tích cực.

Trong mục tiêu và nhiệm vụ cơ bản để xây dựng nông thôn mới. Xác định củng cố và chăm lo đời sống tinh thần của nhân dân, hoàn thiện bê tông hóa đường giao thông, kết cấu hạ tầng là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế.

Chi ủy, chi bộ bản Híp đã tổ chức họp, ban hành Nghị quyết chi bộ và tổ chức họp dân thống nhất, đề xuất danh mục đầu tư với UBND xã. Trên cơ sở đó UBND xã đã có tờ trình đề xuất chủ trương, thực hiện các bước đầu tư xây dựng công trình theo đúng quy định. Các đơn vị thiết kế, đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát thi công công trình đã tổ chức triển khai thực hiện. Sau một thời gian thi công trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp và những phát sinh ngoài dự tính. Bằng quyết tâm và tinh thần khắc phục khó khăn. Đến nay công trình đã hoàn thành. Chính thức đưa vào sử dụng phục vụ việc đi lại của nhân dân nhân ngày Lễ trọng đại kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố Sơn La.

Để có được thành quả đó, trước hết là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND xã, sự tham gia của chi ủy, chi bộ, các khối đoàn thể bản Híp. Đó là sự đoàn kết nhất trí cao của bí thư chi bộ, trưởng bản, các khối đoàn thể bản, là sự đồng lòng và đầy trách nhiệm của toàn thể bà con nhân dân. Sự đóng góp to lớn về tinh thần cũng như vật chất của nhân dân trong việc hiến đất, dịch hàng rào. Kết tinh toàn sức mạnh, thay mặt UBND xã tôi trịnh trọng tuyên bố, công trình đường giao thông ngõ bản Híp là niềm tự hào của bản Híp nói riêng và của xã Chiềng Ngần nói chung, là nền tảng, bước đệm cho việc hoàn thiện kết cấu cơ sở hạ tầng, sự phát triển kinh tế, hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới.

Kính thưa các quý vị đại biểu, thưa toàn thể bà con.

Công trình đường giao thông ngõ bản Híp được khởi công từ ngày: 12/10/2022, hoàn thành ngày 19/10/2023.

Loại công trình: đường giao thông ngõ bản, với tổng chiêu dài: 976m, Rộng 3m, bê tông dày 14cm.

Tổng mức đầu tư là 998 triệu, gồm các nguồn kinh phí sau:

- Ngân sách nhà nước: 898,2 triệu đồng

- Nhân dân đóng góp: 99,8 triệu đồng

- Có 17 hộ hiến đất với diện tích 1.234m

Trong niềm vui phấn khởi, thay mặt cho cấp ủy, chính quyền xã, cán bộ và nhân dân bản xã khắc ghi những tình cảm, những tấm lòng vàng của mọi nhà, mọi người, đã đóng góp công sức, vật chất cho công trình.


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG NGẦN
Chịu trách nhiệm nội dung: Tổ Biên tập Cổng TTĐT xã Chiềng Ngần

Địa chỉ: Bản Phường - xã Chiềng Ngần - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 0212.8.558.416 - 0379.068.186        Email: ubchiengngan.thanhpho@sonla.gov.vn