Lễ ra mắt mô hình dịch vụ công trực tuyến và kích hoạt tài khoản định danh điện tử xã Chiềng Ngần

     Sau một thời gian chuẩn bị, chiều ngày 13/12/2022, UBND xã Chiềng Ngần đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt mô hình dịch vụ công trực tuyến và kích hoạt tài khoản định danh điện tử theo Đề án 06/CP trên địa bàn xã Chiềng Ngần. Để nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của ứng dụng VNeID đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội. Qua đó tạo sự đồng bộ, đồng thuận tham gia sử dụng ứng dụng VNe ID phổ biến trong giao dịch hàng ngày trong giải quyết các thủ tục hành chính.

     Dự buổi lễ có đồng chí Thượng tá Đinh Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó trưởng Công an thành phố; đồng chí Lò Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Cà Văn Yêu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã và các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, Tổ đề án 06 xã, bản, tiểu khu, trưởng các bản, tiểu khu.

     Phát biểu khai mạc Buổi lễ đồng chí Cà Văn Yêu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã đã khái quát mục tiêu tổng quát của Đề án là ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đểphục vụ 5 nhóm tiện ích và Nhấn mạnh rõ 3 nội dung cụ thể của Đề án:

    (1) Đây là Đề án liên quan trực tiếp đến những đột phá chiến lược, lợi ích của quốc gia, của người dân và của doanh nghiệp.

    (2) Việc triển khai Đề án phù hợp với Chương trình chuyển đổi số quốc gia với quy mô lớn, tiến hành trên phạm vi rộng, có sự phối hợp của các bộ, ngành, địa phương, có tính lan tỏa cao, lợi ích thiết thực, hiệu quả lâu dài.

    (3) Phải lấy người dân làm trung tâm, chủ thể, là nguồn lực chủ yếu và mục tiêu của sự phát triển, những nỗ lực, đổi mới, quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong triển khai thực hiện Đề án. 

     Tại Buổi lễ đồng chí Thượng tá Đinh Văn Thành đã phát biểu chỉ đạo, đánh giá, nhìn nhận,chỉ ra những thành công và  những tồn tại, hạn chế trong công tác triển khai thực hiện như: Tỷ lệ người dân biết và sử dụng dịch vụ công còn thấp, một số ít người dân chưa nắm được lợi ích do dịch vụ công, tài khoản định danh điện tử mang lại hoặc không biết sử dụng; Tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trên địa bàn còn thấp; Người dân chưa nắm được hết các thủ tục hành chính có thể được tiếp nhận quan dịch vụ công; Tỷ lệ đăng ký, kích hoạt và sử dụng dịch vụ công thấp; Tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn còn thấp.

Kết thúc buổi lễ đại biểu đã qua thăm quan mô hình dịch vụ công trực tuyến  và kích hoạt tài khoản định danh điện tử theo đề án 06 của Chính phủ. Tổ hướng dẫn thực hiện hỗ trợ việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến và kích hoạt điện tử đã hướng dẫn các bước thực hiện đăng ký.

Đưa tin: Văn Oanh

     


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG NGẦN
Chịu trách nhiệm nội dung: Tổ Biên tập Cổng TTĐT xã Chiềng Ngần

Địa chỉ: Bản Phường - xã Chiềng Ngần - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 0212.8.558.416 - 0379.068.186        Email: ubchiengngan.thanhpho@sonla.gov.vn