Triển khai mô hình “Tuyên truyền thanh toán trực tuyến không sử dụng tiền mặt” tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hành chính xã

    Nhằm góp phần thực hiện xây dựng “Chính quyền số”, tiến tới phấn đấu 100% các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, cửa hàng trên địa bàn xã áp dụng công nghệ số, triển khai chuyển đổi số, đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt. UBND xã Chiềng Ngần đã xây dựng và triển khai mô hình “Tuyên truyền thanh toán trực tuyến không sử dụng tiền mặt” tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hành chính xã và các cơ sở kinh doanh dịch vụ, cửa hàng trên địa bàn xã với mục tiêu: Phấn đấu 80% cơ sở kinh doanh  trên địa bàn xã ứng dụng, sử dụng các nền tảng số để chuyển đổi số, thực hiện thanh toán không sử dụng tiền mặt; 100% nhân dân trên địa bàn xã được tuyên truyền, phổ biến về việc sử dụng thẻ CCCD gắn chíp, tài khoản định danh điện tử (VNeID) mức độ 2 để xác minh danh tính, sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở kinh doanh nhà hàng trên địa bàn.

anh tin bai


     Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hành chính xã UBND xã đã chỉ đạo công chức chuyên môn chủ động tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân khi đến giao dịch  về các hình thức thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt tại trong giải quyết các TTHC nếu có thu phí, lệ phí hay tại các cửa hàng và các tiện ích khác mà Đề án 06 mang lại trong đời sống hàng ngày. Hiện nay 100% cán bộ, công chức xã có tài khoản thanh toán và thực hiện các giao dịch không dùng tiền mặt thanh toán.... tạo sự ổn định về ANTT, môi trường thuận lợi, minh bạch trong thanh toán, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã.

anh tin bai

     Việc triển khai thanh toán điện tử đã góp phần từng bước xây dựng các chỉ tiêu, tiêu chí về xây dựng chính quyền số, tạo thói quen và từng bước xây dựng xã hội số.

anh tin bai


      Đưa tin: Văn Oanh

Tác giả: Cà Văn Oanh - Công chức Văn phòng - Thống kê

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG NGẦN
Chịu trách nhiệm nội dung: Tổ Biên tập Cổng TTĐT xã Chiềng Ngần

Địa chỉ: Bản Phường - xã Chiềng Ngần - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 0212.8.558.416 - 0379.068.186        Email: ubchiengngan.thanhpho@sonla.gov.vn