Xã Chiềng Ngần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính quý I năm 2022

    Thời gian qua, cùng với việc tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, UBND xã Chiềng Ngần đã thường xuyên bám sát, nắm chắc tình hình cơ sở, phát hiện kịp thời những vụ việc phát sinh để giải quyết theo quy định của pháp luật. Đầu năm 2022 UBND xã đã ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2022 và giai đoạn 2021 – 2025. Thực hiện Công khai dự toán ngân sách năm 2022…

    UBND xã đã quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã trong sạch, có năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu và năng lực thực thi công vụ của cán bộ, công chức; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, xử lý nghiêm những cán bộ, công chức có hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu, thiếu trách nhiệm; đồng thời phát huy vai trò làm chủ của Nhân dân tham gia quản lý, xây dựng chính quyền. Để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về CCHC,

    Hạ tầng công nghệ thông tin của UBND xã cơ bản đáp ứng được yêu cầu sử dụng của cán bộ, công chức và người lao động. Hoạt động của các bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hành chính xã đã được nâng cao. Tỷ lệ tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã đạt 100%. Trong quý I/2022 UBND xã đã tiếp nhận và trả trước hạn 185 thủ tục hành chính (lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch 184 hồ sơ; lĩnh vực Lao động thương binh và xã hội 01 hồ sơ)

    Thời gian tới, để công tác tổ chức bộ máy, xây dựng chính quyền, cải cách hành chính, quản lý cán bộ, công chức tiếp tục đạt kết quả cao, UBND xã sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, quản lý, điều hành; xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu trong quản lý, điều hành, tham mưu, đề xuất, thực thi nhiệm vụ; tạo chuyển biến mới trong hoạt động của chính quyền và năng lực kiến tạo phát triển; tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý Nhà nước theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

    Trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chỉ số hành chính công; xây dựng chính quyền kiến tạo, liêm chính, hành động, thực sự phục vụ người dân, doanh nghiệp và nền hành chính hiện đại, kỷ cương, công khai, minh bạch; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên hiện đại hóa nền hành chính; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm và chất lượng giải quyết công việc của đội ngũ cán bộ, công chức; đổi mới lề lối, tác phong làm việc, siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính; tăng cường công khai, minh bạch trong công tác quản lý.

Đưa tin: Văn Oanh

 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG NGẦN
Chịu trách nhiệm nội dung: Tổ Biên tập Cổng TTĐT xã Chiềng Ngần

Địa chỉ: Bản Phường - xã Chiềng Ngần - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 0212.8.558.416 - 0379.068.186        Email: ubchiengngan.thanhpho@sonla.gov.vn